Mô hình phun xăng điện tử
1. Giới thiệu về sản phẩm:
Thiết bị này được thiết kế dựa trên xe Toyota Prius trang động cơ 1.5L Hybrid phun xăng – điện tử để mô phỏng động cơ khởi động, tăng tốc, chậm lại và các chế độ hoạt động với mục đích minh họa cấu trúc và nguyên tắc làm việc của động cơ xăng và động cơ điện hybrid. Thiết bị này được áp dụng cho các khoá đào tạo về động cơ xăng và động cơ lai điện tại các trường dạy nghề và trung cấp, giáo dục phổ thông và các tổ chức đào tạo nghề sửa chữa ô tô.
2. Các tình năng chính:
– Mô hình được sử dụng để minh họa cho cấu trúc và quy trình làm việc
của động cơ Hybrid phun xăng – điện tử.
- Sơ đồ mạch điện màu bố trí nên của mô hình và được bảo vệ bởi lớp thuỷ tinh hữu cơ dày dày 3mm. Sơ đồ và động cơ có thể giúp học viên tìm hiểu và phân tích các nguyên tắc hoạt động của hệ thống điều khiển.
- Dựa trên nền tảng đào tạo nghề thiết bị được trang bị các đồng hồ đo, màn hình hiển thị đa chức năng để minh họa sự hay đổi của các thông số trong quá trình truyền công suất, tốc độ, ánh sáng, áp suất nhiên liệu và đèn báo lỗi của hệ thống điều khiển điện tử.
- Các thiết bị đầu cuối được cài đặt dựa trên nền tảng đào tạo nghề. Trên nền tảng này, các nhà khai thác có thể phát hiện các cảm biến khác nhau, thiết bị truyền động, bộ điều khiển động cơ, hộp số tự động, bộ điều khiển điện hybrid và bộ điều khiển điện tín hiệu như điện trở, điện áp, dòng điện và các tín hiệu tần số.
- Mô hình được tích hợp ổ cắm chẩn đoán kết nối với bộ giải mã ô tô chuyên dụng hoặc tổng quát. Điều này giúp học viện dung mát đê đọc mã lỗi, xóa mã lỗi, và đọc dòng dữ liệu từ, động cơ, hộp số tự động, điện hybrid và hệ thống điều khiển điện tử.
- Mô hình được tích hợp bộ điều khiển bướm ga để có thể thay đổi nhanh hoặc chậm tốc độ của động cơ.
- Mô hình được trang bị công tắc nguồn, bộ bảo vệ két nước, bộ bảo vệ bánh đà và bảo vệ các bộ phận khác để không gây nguy hiểm cho học viên.
- Mô hình được đặt trên kết cấu khung thép vững chắc được sơn phủ bề mặt để chống gỉ và có thể di chuyển linh hoạt trên 4 bánh hoặc cố định khi khoá bánh xe.
- Trang bị hệ thống đánh giá và cảnh báo lỗi thông minh:
+ Hệ thống tích hợp kỹ thuật số và các công nghệ mới nhất về chẩn đoán hư hỏng của hệ thống điều khiển.
+ Có thể kiểm tra và đánh giá độc lập mà không cần phải kết nối với một máy tính khác. Giáo viên và học viên tách biệt nhau trong quá trình làm việc. Giáo viên thiết lập câu hỏi kiểm tra trên giao diện của mình và sinh viên trả lời câu hỏi trên giao diện của mình.
Để thiết lập câu hỏi kiểm tra Giáo viên cần “ Thiết lập điểm lỗi và loại lỗi” thong qua các chức năng trên Menu trong giao diện tương tác sau đó nhập mật khẩu để thiết lập lỗi. Giáo viên có thể chọn ba loại lỗi bao gồm lỗi hở mạch, ngắn mạch lỗi và kết nối không đúng cách. Học sinh trả lời các câu hỏi: Nhập vào menu chính và chọn, Kiểm tra kỹ năng của việc tìm kiếm lỗi, Sau khi tìm thấy lỗi thông qua một hoạt động thử nghiệm, học sinh chọn tên lỗi hoặc loại lỗi. Nếu câu trả lời là chính xác, hệ thống hiển thị rằng “Đúng, lỗi được gỡ bỏ”, Nếu câu trả lời là không chính xác, hệ thống chỉ ra rằng “không đúng, xin vui lòng kiểm tra lại”. Số lượng trả lời cho mỗi câu hỏi có thể được giáo viên thiết lập từ 1-10.
+ Màn hình LED 3.8-inch 0.225 x 0.225 có độ phân giải cao,
+ Tích hợp giao thức RJ45 và cổng RS-232 để kết nối với máy tính hoặc mạng internet
hoặc các thiết bị khác để tạo thành một mạng lưới để điều khiển các chức năng bao gồm cả thiết lập lỗi, loại bỏ lỗi, tham số thiết lập, khởi động từ xa, phản hồi thông tin và thẩm định thông qua các máy tính điều khiển chính.
3. Thông số kỹ thuật:
- Kích thước bao: 1800mm x 1000mm x 1800mm
- Điện áp nguồn làm việc: 12V DC
- Mã hiệu nhiên liệu: Chế độ động cơ
- Dung tích thùng nhiên liệu: 10L
- Nhiệt độ làm việc: -40º to +50ºC
4. Cấu hình cơ bản:
Bảng điều khiển được bảo vệ bởi thủy tinh hữu cơ dày 3mm, trang bị đầy đủ đồng hồ, ECU động cơ, bộ điều khiển hộp số tư động, bộ điều khiển điện (ECU Hybrid), bộ điều khiển ga, bộ kiểm soát công suất, bộ điều khiển chống trộm, màn hình hiển thị đa chức năng, ổ cắm chẩn đoán, một khoá khởi động chuyển đổi, Ổ khoá, Gateway, đầu dò, bình nạp điện cao áp, cáp điện cao áp, phanh điện, thiết bị chuyển đổi P, EV chế độ chuyển đổi, cầu truyền tải điện tử, hệ thống phanh bán trục, máy đo áp suất nhiên liệu, đồng hồ đo áp lực hút chân không, động cơ, thùng nhiên liệu, bơm xăng, điều khiển bướm ga, ống nạp và ống xả (bao gồm bao gồm bảo vệ), két nước (bao gồm cả nắp bảo vệ bằng thép không gỉ), Quạt làm mát, Bình tích điện, Relay, hộp cầu chì, bộ chuyển đổi năng lượng, thiết lập lỗi thông minh và hệ thống đánh giá, bánh xe tự duy trì.